Sức hút của bất động sản trung tâm đô thị mới

Theo các chuyên gia, vị trí trung tâm mang lại giá trị độc tôn và là bảo chứng cho tiềm năng tăng giá của bất động sản. Những bất động sản tọa lạc tại vị trí trung tâm có khả năng kết nối thuận tiện đến các cơ quan hành chính, khu thương mại và địa điểm du lịch của thành phố, đảm bảo cho cuộc sống tiện nghi, thịnh vượng.

Đặc biệt, khi thị trường biến động, bất động sản nằm ở khu vực trung tâm ít chịu tác động, thanh khoản ổn định hơn. Còn nếu thị trường chung diễn biến tốt, bất động sản nằm ở những con phố đắt giá cũng ghi nhận mức tăng trưởng ổn định, đảm bảo sự gia tăng về giá trị tài sản, giá cho thuê…

Bên cạnh đó, tại vị trí trung tâm đắt giá, nhu cầu thuê bất động sản rất lớn. Vị trí trung tâm luôn là lựa chọn lý tưởng đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Bởi tại đây, họ có nhiều sự lựa chọn về dịch vụ, thuận lợi trong di chuyển, đặc biệt được trải nghiệm không gian điển hình, nơi biểu lộ rõ ràng nhất sức mạnh kinh tế cũng như văn hóa của mỗi vùng đất.

Bất kể nhiều biến động, tại Singapore, theo số liệu từ Cơ quan Tái phát triển đô thị, doanh số bán nhà trong quý 2 năm 2021 ở vùng lõi của khu vực trung tâm (nơi đắt nhất của khu vực đắt đỏ) đã tăng gần 25% so với quý trước. Đây là mức tăng trưởng theo quý mạnh nhất kể từ năm 2010 đến nay. So với cùng kỳ năm 2020, doanh số này đã tăng hơn 4,5 lần mặc cho những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đến nền kinh tế.

Đặc biệt, những bất động sản tọa lạc tại trung tâm các đô thị mới càng nhận được nhiều sự quan tâm nhờ hưởng nhiều lợi thế. Đô thị mới là một khu vực trong đô thị, được đầu tư xây dựng mới đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và nhà ở, nhằm thu hút dân cư đến sinh sống và làm việc, từ đó giảm gánh nặng cho các khu vực nội đô đang ngày càng quá tải. Thời điểm khởi đầu, giá bất động sản tại đây thường mềm hơn so với các khu đô thị hiện hữu. Tuy nhiên, trong tương lai, khi hạ tầng ngày càng hoàn thiện cũng là lúc dân cư đổ về lấp đầy, kéo theo tiềm năng tăng giá mạnh mẽ.