Nhờ ưu thế tọa lạc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô, Thanh Trì là nơi được hưởng lợi nhiều nhất từ các dự án giao thông được triển khai và đưa vào sử dụng trên địa bàn. Trong đó, phải kể tới 02 dự án: tuyến đường kết nối Pháp Vân – Cầu Giẽ – vành đai 3 và dự án đường vành đai 3.5 đi qua địa phận Thanh Trì.
Theo quyết định số 141/QĐ-TTg của Thủ tướng CP ngày 21/1/2020, tuyến đường kết nối đường Pháp Vân – Cầu Giẽ – đường Vành đai 3 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Đi qua địa bàn quận Hoàng Mai, Thanh Trì với chiều dài khoảng 3,4 km, gồm 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp tại 2 đường đô thị song hành. Điểm đầu tuyến đường tại điểm cuối nhánh rẽ phải từ đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ vào đường 70 thuộc nút giao Tứ Hiệp (nhánh N1A) và điểm cuối là nút giao với đường Vành đai 3.
Theo quyết định số 1572/QĐ-UBND ngày 04/04/2016, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch đường vành đai 3.5 đoạn từ Quốc lộ 6 đến điểm giao cầu Ngọc Hồi. Trong đó, qua Thanh Trì khoảng 9 km: chiều rộng mặt cắt ngang điển hình 80m. Bao gồm 6 làn xe chính rộng 25m, dải phân cách giữa rộng 2m, đường gom hai bên 6 làn xe hỗn hợp rộng 21m, dải đất đường gom với đường chính rộng 8m và hè mỗi bên rộng 8m. Trong tương lai, sau khi xây dựng vành đai 3,5 và cầu Ngọc Hồi, cầu Thanh Trì sẽ không còn ùn tắc, các phương tiện có nhiều sự lựa chọn di chuyển.
Việc mở rộng các tuyến giao thông vành đai, các tuyến đường nhánh đã giúp cho hạ tầng giao thông khu vực phía Nam không chỉ trở nên thông thoáng, dễ dàng kết nối, giảm ùn tắc giao thông cục bộ mà theo đó hàng loạt các dự án Bất động sản cũng được hưởng lợi từ quy hoạch.